วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เมื่อสาวคางทู่ อยากเสริมคางสวย

ศัลยกรรม

ว่ากันว่าหญิงใดมีแก้มเป็นหลุมหรือมีลักยิ้มนั้น เป็นสัญลักษณ์ที่มีความหมายว่าบุคคลนี้เป็นคนมีเสน่ห์รัดรึงหัวใจชาย นิสัยรักความสวยงามถูกใจการแต่งตัว เป็นสาวทรงเสน่ห์ทำให้สาวเล็กสาวใหญ่ที่แก้มอิ่มอกอิ่มใจ ต้องการจะมีรอยบุบหรือลักยิ้มเป็นของตัเองกับเขาบ้างดังนี้ เมื่อกล่าวถึงเรื่องของลักยิ้มตามที่เป็นจริงแล้ว เป็นสิ่งที่ตกทอดทางพันธุกรรม ก็เลยไม่ได้ประจำตัวมาพร้อมกับทุกคน สาวใดที่พกประจำตัวมาโดยกำเนิดก็ถือว่าโชคดีไป แม้กระนั้นสาวใดที่ไม่พกประจำตัวมาด้วย ก็มาหาเอาด้านหน้าได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากเวลานี้ในแวดวงศัลยกรรมความสวยสดงดงาม ก็สามารถสร้างสิ่งที่ขาด สิ่งที่หายไปให้เกิดมาได้แล้วเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุดังกล่าว แนวทางการทำศัลยกรรมลักยิ้ม ก็เลยเป็นช่องทางหนึ่งสำหรับเพื่อการประดิษฐ์รอยยิ้มทรงเสน่ห์แสนหวานให้กับผู้หญิงได้
ลักยิ้ม” รอยเล็กๆที่ยุบลงไปที่แก้ม เป็นผลมาจากพื้นที่ทับทับกัน สามารถแลเห็นได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลายิ้ม ธรรมดาแล้วลักยิ้มจะมีอยู่ที่แก้มทั้งสองข้าง รวมทั้งอาจมีอยู่ตลอดไปหรือชั่วครั้งคราวก็ได้ ลักยิ้มบางทีอาจเกิดขึ้นตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นกรรมพันธุ์จุดเด่น (Dominant Trait) หรือ มีต้นเหตุมาจากการศัลยกรรมก็ได้ โดยลักยิ้มตามธรรมชาติเกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากแบบหนึ่งของกล้ามไซโกมาตำหนิคัส เมเจอร์ (Zygomaticus Major Muscle) ที่มีลักษณะเป็นสองแฉก กล้ามนี้มีจุดเกาะต้นอยู่ที่กระมองไซโกมาติเตียนก แล้วลงนอนลงมาแยกออกเป็นสองแฉก แฉกแรกมีจุดเกาะปลายอยู่บนมุมปาก อีกแฉกอยู่ด้านล่างรอบๆที่ทั้งคู่แฉกแยกกันจะกำเนิดเป็นรอยยุบหมายถึงลักยิ้ม” นั่นเอง ลักยิ้มจัดว่าเป็นเสน่ห์เล็กๆบนบริเวณใบหน้าที่สร้างจุดขายในตัวเราได้ไม่น้อย ตอนนี้มีดารานักร้อง ดาราหนังมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่สร้างจุดขายความน่ารักน่าเอ็นดูผ่องใสด้วยลักยิ้ม
สำหรับลักยิ้มตรงแก้ม หรือมุมปาก มีลักษณะเป็นรอยยุบ เมื่อยามพวกเรายิ้มหรือออมยิ้ม ผู้คนมักเห็นว่าบุคคลนั้นเป็นคนอารมณ์เบิกบาน น่ารักน่าเอ็นดู ไม่บึ้ง น่าคบค้าสมาคม บางเวลาลักยิ้มก็มีหน้าที่สำหรับการเลือกคู่ในบางวัฒนธรรม ซึ่งรวมทั้งทางทวีปเอเชียด้วย ที่มีความเห็นว่าลักยิ้มเป็นสัญลักษณ์ที่ความน่ารักน่าเอ็นดูมีเสน่ห์ แล้วก็บริสุทธิ์ใจเรียกว่ายิ้แล้วทำให้โลกนี้แจ่มใสขึ้นมาอย่างยิ่งจริงๆ
เมื่อลักยิ้มสามารถสร้างบุคลิกลักษณะคนได้แบบนี้ ก็เลยไม่น่าฉงนใจว่าเพราะเหตุไรพวกเราจำต้องหันไปพึ่งแพทย์เพื่อมอบรอยยิ้มบนบริเวณใบหน้า เพื่อช่วยทำให้โลกนี้ผ่องใสขึ้นมาอีกนิด ถึงแม้การทำลักยิ้มนั้นจะไม่ยุ่งยาก แต่ว่ากระบวนการทำที่อยู่ภายใต้การดูแลของหมอที่มีประสบการณ์ ก็จะยิ่งช่วยทำให้คุณเชื่อมั่นในรอยยิ้มเยอะขึ้น ดังนี้โดยธรรมดาลักยิ้มของมนุษย์นั้น สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ลักษณะ เป็น
1.แบบจุด ลักษณะจะเป็นรอยยุบลงไปเล็กๆ
2.แบบขีด ชอบเป็นแถวยาวในแนวตั้ง บางครั้งก็อาจจะยาวโดยประมาณครึ่งซม. ซึ่งตำแหน่งลักยิ้มที่สวยสดงดงามนั้น ชอบสังกัดความชอบใจของแต่ละบุคคล แม้กระนั้นกระบวนการทำลักยิ้มนั้นทำเป็นหลายตำแหน่ง ส่วนมากเข้ารับการขอคำแนะนำหมอจะถามเกี่ยวกับปริมาณลักยิ้ม บางบุคคลอยากได้ฝ่ายเดียวหรือสองข้าง ขนาดเยอะแค่ไหน รูปร่างเช่นไร ความลึกของลักยิ้ม ตำแหน่งที่อยาก ซึ่งธรรมดาแล้วลักยิ้มชอบอยู่ใกล้ๆมุมปาก บางทีอาจจะอยู่เหนือ หรือใต้ หรือระดับเดียวกัน หรือออกไปข้างๆไกลออกไป ซึ่งในกรณีที่อยากให้รอยลักยิ้มอยู่ไกลออกไปๆมาๆก รวมทั้งบางทีอาจค่อนไปข้างบน แม้กระนั้นถ้าหากเลยไปมากมายก็ควรรอบคอบ เพราะว่าบางทีอาจมีความเสี่ยงต่อเส้นประสาทบริเวณใบหน้าได้ ในส่วนของผู้เดินห้าไปพบแพทย์ซึ่งสามารถเชื่อถือได้
โดยธรรมดากระบวนการทำลักยิ้มมีขั้นตอนที่ง่าย รวมทั้งใช้เวลาไม่นาน คร่าวๆแล้วอยู่ที่ 30 นาทีแค่นั้น แถมยังไม่ต้องนอนพักฟื้นอยู่โรงหมอ ผู้เข้ารับการบริการสามารถกลับไปอยู่บ้านได้แล้วก็ดำเนินชีวิตทุกวันได้อย่างปกติ โดยหมอสำนักงานรักษาจะทำมาร์คจุดที่ทำลงบนแก้มของผู้ป่วย และก็ตามด้วยการฉีดยาชา แล้วก็กระทำเย็บชั้นใต้ผิวหนังเป็นรอยเล็กๆเพื่อเชื่อมระหว่างผิวหนัง รวมทั้งกล้ามแก้ม ในที่สุดเป็นการเย็บปิดแผลด้วยไหม โดยทำเงื่อนเล็กๆเพื่อกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดลักยิ้มนั้นเอง ซึ่งผลจากวิธีการทำนั้นจะสามารถแลดูอย่างเป็นธรรมชาติได้จะอยู่ในตอนช่วงเวลาราว 1 เดือนแรก และก็มองเห็นลักยิ้มตลอดระยะเวลาตอนที่ยิ้มหรือเปล่ายิ้ม ข้างหลังทำผ่าตัด 1 เดือน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น